เหตุผลที่เลือกใช้ BORA ULTRA WTO ล้อจักรยานเสือหมอบ จาก Campagnolo

เหตุผลที่เลือกใช้ BORA ULTRA WTO ล้อจักรยานเสือหมอบ จาก Campagnolo

"อะไร ที่ทำให้คุณ ต้องซื้อ BORA ULTRA WTO ล้อจักรยานเสือหมอบ จาก Campagnolo Italy"
 
Bora Ultra WTO คือเจ้าแห่งความเร็วที่ชวนให้ใคร ๆ ต้องหลงใหล
 
ล้อจักรยานซีรี่ย์ Campagnolo's Bora คือผู้นำที่กำหนดมาตรฐานแห่งล้อจักรยานแข่งขันประสิทธิภาพสูงมาตั้งแต่ ปีค.ศ. 1994 ทุกพัฒนาการของล้อซีรี่ย์นี้นำมาซึ่งสมรรถนะการขับขี่จักรยานที่เพิ่มไปอีกขั้น
 
อย่างที่รู้กัน Campagnolo เป็นแบรนด์จักรยานชื่อดังจากประเทศอิตาลีได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุด คือ Bora Ultra WTO ซีรี่ย์ใหม่ ชุดล้อจักรยานที่ดีที่สุด มาในระบบดิสเบรค ขนาดขอบล้อสูง 33, 45, และ 60 มม.
 
ล้อจักรยานรุ่นนี้คือวิวัฒนาการที่ก้าวกระโดดด้วยการพัฒนาทั้งด้านแอโรไดนามิค ความแข็งแรง และน้ำหนักที่เบาลง ซึ่งคิดค้นผ่านกระบวนการออกแบบที่ล้ำหน้าในสำนักงานใหญ่ของแบรนด์ที่เมือง Vincenza ประเทศอิตาลี
 
กว่าจะออกแบบล้อจักรยานที่ทำความเร็วได้ขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย
 
ไม่ว่าจะเป็นล้อจักรยานในทุกรุ่นและกรุ๊ปเซ็ต (groupset) อื่น ๆ ของแบรนด์ Campagnolo
 
ดังนั้น ทุกส่วนของล้อ Bora Ultra WTO ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ หรือการพัฒนา ทดสอบ และผลิต ตลอดทั้งกระบวนการ ทาง Campagnolo ได้เป็นคนดูแลและควบคุมด้วยตัวเอง
 
ทำให้ทุกส่วนประกอบและรายละเอียดไม่ว่าจะเป็นซี่ลวด ขอบล้อ หรือดุมล้อ ล้วนเป็นของ Campagnolo และเป็นส่วนสำคัญของวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นไปสู่การเป็นผู้นำแห่งความเร็ว
 
ชุดล้อรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ใช้เวลามากกว่า 3 ปี ในการวิจัยและพัฒนาเพื่อผลิต และใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมใต้สิทธิบัตรของ Campagnolo หลายชิ้นที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความเร็ว พัฒนาแอโรไดนามิค และลดน้ำหนักของตัวล้อลงมาเพื่อให้ตอบโจทย์นักปั่นมากขึ้น
Bora Ultra WTO ซีรี่ย์ใหม่ (WTO หรือ “Wind Tunnel Optimised” หมายถึง ได้รับการปรับจูนในอุโมงค์ลม) สะท้อนความล้ำหน้าของ WTO ที่ออกแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างการทดสอบในสภาวะแอโรไดนามิคไม่สม่ำเสมอซึ่งเสมือนกับการใช้งานจริง ทุกองค์ประกอบของล้อจะช่วยเพิ่มการใช้ประโยชน์สูงสุดจากการไหลผ่านของอากาศ โดยเมื่อล้ออยู่ในองศาที่เหมาะสม ลมที่เคยเป็นอุปสรรคของนักปั่นจะถูกเปลี่ยนไปเป็นแรงสนับสนุนที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขี่ในทันที 
 
ทุกรายละเอียดที่คัดสรรตลอดกระบวนการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างมุ่งไปสู่เป้าหมายเดียว นั่นคือการเพิ่มประสิทธิภาพการขี่ ประกอบกับคุณลักษณะพิเศษอื่น ๆ ที่เสริมเข้าไป
Bora Ultra WTO ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานจริง แอโรไดนามิคนั้นมีความไม่สม่ำเสมอ ซึ่งการจะไปถึงจุดนั้น Campagnolo เลือกใช้การขึ้นซี่ลวดแบบ internal nipple ของ Aero Mo-Mag ซึ่งเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Aero Mo-Mag ที่ซ่อนอยู่ในขอบล้อนี้คือกุญแจสำคัญ ที่เมื่อประกอบกับซี่ลวดแบบรีที่ช่วยเรื่องแอโรไดนามิคของ Campagnolo แล้ว จะช่วยให้การไหลของอากาศเรียบลื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
แต่เทคโนโลยีจดสิทธิบัตรชิ้นนี้ไม่ได้ช่วยเพียงเรื่องแอโรไดนามิคเท่านั้น เพราะระบบ Mo-Mag™ ทำให้ Campagnolo สามารถทำนิปเปิ้ลและรูวาล์วขึ้นในขอบล้อได้เลย แปลว่าไม่ต้องเจาะรูบนขอบล้อ คาร์บอนไฟเบอร์อีกต่อไป เป็นการเพิ่มความแข็งแรงภายในของล้อ และลดแรงกดเฉพาะจุด ซึ่งช่วยยืดอายุการใช้งานของชุดล้อ การขึ้นซี่ลวดแบบ internal nipple ยังช่วยให้ซี่ลวดเรียงเป็นระเบียบ ทำให้ล้อมีความมั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้น 
 
ไม่เพียงเท่านั้น เนื่องจากข้อดีอีกข้อของการไม่มีรูเจาะที่ขอบด้านใน 2-Way Fit คือการไม่ต้องใช้เทปรองขอบล้อ ดังนั้นไม่ว่าจะเลือกใส่ยาง tubeless, tubeless-ready, หรือยางงัด ก็สามารถสลับสับเปลี่ยนได้อย่างไร้กังวล
การออกแบบขอบล้อ WTO ช่วยเพิ่มการใช้ประโยชน์สูงสุดจากการไหลผ่านของอากาศที่ทำมุม 10-20 องศากับล้อ ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นถึงร้อยละ 80 ของเวลาขี่จักรยานโดยปกติ ล้อรุ่นนี้จึงมีประสิทธิภาพโดดเด่นเหนือใครในเรื่องการจัดการกับแรงต้านอากาศ นอกจากนี้ ขอบล้อคาร์บอนชนิดไม่เคลือบแลคเกอร์แบบทิศทางเดียวยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงและให้น้ำหนักที่เบาตามแบบฉบับของ Campagnolo ซึ่งเป็น 2 ปัจจัยสำคัญที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขี่สูงสุด การออกแบบแกนดุมให้แคบจะช่วยลดผิวสัมผัสของดุมล้อ และด้วยดีไซน์พิเศษของหน้าแปลนจะช่วยลดลมหวน (turbulence) อีกทั้งเมื่อเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ซี่ลวดแบบรีทั้ง 24 ซี่ก็ช่วยลดแรงต้านได้อย่างมหาศาล ทุกการออกแบบคือการเก็บทุกรายละเอียดไม่ให้เหลือจุดอ่อนใด ๆ
Bora Ultra WTO ใช้ลูกปืนเซรามิคจากเทคโนโลยี Ceramic Ultimate Level หรือ CULT ของ Campagnolo ในการผลิตดุมล้อทั้งสองชนิด ซึ่งได้รับการพัฒนาเรื่องแอโรไดนามิคจากการออกแบบหน้าแปลนให้แคบลง 
 
ลูกปืนเซรามิก CULT ได้รับการออกแบบเชิงวิศกรรมอย่างแม่นยำ มีความทนทานมากกว่าลูกปืนเหล็กแบบเดิม ๆ สึกกร่อนและเสียหายยากกว่า และมีประสิทธิภาพสูงกว่า เพราะเกิดแรงเสียดทานน้อยกว่าลูกปืนเหล็กซีลทั่ว ๆ ไปถึง 5 เท่าครึ่ง จากการหมุนที่ความเร็ว 78 กม./ชั่วโมง ลูกปืนเซรามิค CULT ของ Campagnolo สามารถหมุนได้ต่อเนื่องกว่า 2 ชั่วโมง 45 นาทีจึงจะหยุดนิ่ง แตกต่างจากลูกปืนเหล็กซีลที่หมุนได้เพียง 30 นาทีเท่านั้น จะเห็นได้ว่าประสิทธิภาพของ CULT นั้นโดดเด่นอย่างชัดเจน
ขอบล้อ Bora Ultra WTO ทุกรุ่นได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยคำนึงถึงน้ำหนักที่เบา และคงประสิทธิภาพ WTO ไว้
ขอบล้อรุ่นใหม่นี้ซึ่งได้รับการพัฒนาเรื่องแอโรไดนามิคให้เหมาะกับยางขนาด 25 มม. ผลิตขึ้นจากคาร์บอนชนิดเบาพิเศษที่ขึ้นชิ้นงานด้วยมือ (Hand Made Ultra-Light Carbon หรือ H.U.L.C.) โดยแบรนด์ Campagnolo เอง ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากการคิดค้นพัฒนาการขึ้นรูปคาร์บอนไฟเบอร์อย่างเข้มข้นตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้วิศวกรของ Campagnolo ได้พบความสำเร็จในการใช้ไฟเบอร์และกาวเรซิ่นอย่างลงตัว เพื่อให้ได้วัสดุที่แข็งแรง ทนทาน และมีน้ำหนักเบา
นั่นทำให้ Bora Ultra WTO ขนาดขอบล้อสูง 45 มม.มีน้ำหนักเพียง 1,425 กรัมเท่านั้น
แม้จะเป็นล้อที่ให้ความเร็วสูง แต่ก็ต้องไม่ทิ้งความสวยงามไป นั่นทำให้ขอบล้อ (และดุมล้อหน้า) รุ่นนี้ถูกออกแบบให้สวยสะกดสายตาด้วย Campagnolo Luxury (หรือ C-LUX) finish แบบขึ้นเงากระจก โดย C-LUX finish แบบนี้มีความเรียบลื่นและขึ้นเงาในตัว จึงไม่จำเป็นต้องเคลือบแลคเกอร์ เป็นการลดน้ำหนักของล้อ 
การลง finish รูปแบบนี้เป็นรูปแบบการผลิตของ Campagnolo ที่เริ่มใช้ในล้อรุ่น Bora Ultra WTO รุ่นใหม่นี้เป็นครั้งแรก เมื่อลง finish แบบนี้ที่ขอบล้อด้านใน C-LUX จะช่วยให้ใส่ยางนอก Tubeless ได้แน่นหนาและปลอดภัย อีกทั้งยังป้องกันการสึกกร่อนอีกด้วย
เพราะจุดแข็งของแบรนด์คือ ”ความสวยงาม” นวัตกรรมชิ้นล่าสุดนี้จึงไม่ละทิ้งความ สวยงามน่าหลงใหลของผลิตภัณฑ์อย่างแน่นอน 
 ทั้งการออกแบบการขึ้นซี่ลวดแบบ internal nipple เพื่อให้มีแอโรไดนามิคและดูแลรักษาได้ง่ายขึ้น ดุมล้อดีไซน์ใหม่ และขอบล้อที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์เบาพิเศษแบบเฉพาะของแบรนด์ ทั้งหมดประกอบกันเป็นชุดล้อที่สามารถทำความเร็วได้มากเป็นพิเศษ 
 ตกแต่งอย่างหรูหราด้วยตรา Campagnolo สีทอง บริเวณขอบล้อ และดุมล้อ เสริมด้วยเอฟเฟคสีฟอกที่โดดเด่นและคลาสสิก บ่งบอกถึงความพิเศษที่ซ่อนอยู่ภายใน #THEBEAUTYOFSPEED
** และนี้คือเหตุผลทั้งหมด ที่คุณเลือกใช้ล้อจักรยาน Bora Ultra WTO **
Next post